Những hiện tượng kì lạ mà camera vô tình bắt gặp, chuyến đi khám phá mạo hiểm đáng nhớ, hay một mình tôi tìm lại được những ngôi mộ bí ẩn nằm sát đường ray. Đó là những gì mà những tập phim trước tôi có kể lại cho các bạn. mời các bạn xem lại trên kênh Challenge discovery. Tiếp tục với câu chuyện giải mã bí ẩn đó. Tôi xin viết tiếp câu chuyện mà khi giờ đây vẫn mang cho tôi nhiều cảm xúc nhất.
Những hiện tượng kì lạ mà camera vô tình bắt gặp, chuyến đi khám phá mạo hiểm đáng nhớ, hay một mình tôi tìm lại được những ngôi mộ bí ẩn nằm sát đường ray. Đó là những gì mà những tập phim trước tôi có kể lại cho các bạn. mời các bạn xem lại trên kênh Challenge discovery.
Tiếp tục với câu chuyện giải mã bí ẩn đó. Tôi xin viết tiếp câu chuyện mà khi giờ đây vẫn mang cho tôi nhiều cảm xúc nhất.
Cỏ mọc um tùm, những công trình được dấu kín dưới những tán rừng mà ít ai biết đến. Kể cả tôi có đi qua đó cũng chưa chắc đã nhận ra đó là một trong những công trình đường sắt độc đáo nhất thế giới. Và những ngôi mộ bỏ hoang đó cũng không là ngoại lệ.
Có người nằm xuống chỉ được đánh dấu bằng những hòn đá, mà chỉ những người sống ở đây lâu năm mới biết. Còn có người hạnh phúc hơn khi nằm xuống vẫn còn tấm bia để người đời còn nhận ra họ.
Tò mò, muốn tìm hiểu xem thực hư nguồn gốc những ngôi mộ hoang đó và cũng muốn giải mã những chuyện kì lạ trong camera tôi vô tình ghi lại được .Tôi tiếp tục hành trình cùng bạn đồng hành xuống ga cà bơ 1 chuyến nữa.Trong chuyến hành trình ấy, nhiều chuyện không ngờ sảy đến với tôi. mời quý khán giả tiếp tục cùng tôi hành trình.
yt
Chuyến hành trình bắt đầu từ đầu giờ chiều, trời trong xanh, không một gợn mây. Chúng tôi mỗi người một chiếc xe mem theo đường ray xe lửa ngày xưa mà giờ đây là một
con đường mòn nhỏ, lổn chỗm đá. Đường rất khó đi. Chúng tôi bỏ xe lại ở nhà công nhân, nhà ga ngày xưa nay chỉ còn là tàn tích. Men qua con suối ranh giới giữa ninh thuận và lâm đồng đi tìm chú Rêu. một người dân sống ở đây từ thời ga xe lửa này còn hoạt động. Mong chú có thể giúp chúng tôi thêm thông tin gì quý giá hơn chăng.
Rất tiếc, hôm đó tôi không may mắn gặp được chú. chúng tôi tiếp tục hành trình của mình đi ra một cái mộ nằm đơn thân một mình ở sát cạnh đường ray.
Với mục đích tìm hiểu thêm lịch sử, muốn đọc được những chữ trên bia mộ rõ nhất có thể. Tôi và bạn đồng hành cùng thắp nhang khấn nguyện. sau đó, để rõ chữ hơn. chúng tôi dùng bột mì quét lên tấm bia mộ với mục đích làm hiện ra các chữ trên tâm bia đã bị thời gian bào mòn quá nhanh. Tuy nhiên bộ mì cũng sẽ không làm hư hại đến tấm bia ấy.
Một điều kì lạ có một khu mộ nằm sát ngay đường tàu, cũng sát ngay lô cốt bảo vệ đường tàu này và nó cũng nằm gần khu nhà công nhân phục vụ cho ga cà bơ này. Hiện tại khu mộ không ai lui tới nên cây bỏ mọc cao hơn cả đầu người. có những cây lớn mọc lên trên cả ngôi mộ.Càng đi, càng thắp hương chúng tôi càng thấy nhiều mộ hơn. ban đầu là 4 cái rùi 5 rùi 6 cái và giờ là cả khu mộ hiện ra. Riêng khu mộ này mọc lên 1 loại cây duy nhất. Chúng tôi đi xung quanh nhưng những chỗ nào có mộ mới mọc nhiều cây rừng này hơn. đó là một điều lạ. Ngoài ra chúng tôi còn phát hiện ra các cục đá được sắp kĩ càng theo từng ô riêng tuy giờ cây rừng đã mọc cao hơn đầu người.
Sau khi nhờ mọi người giải mã. chúng tôi có thông tin Những ngôi mộ này được lập vào thời kì vua bảo đại năm thứ 9. do người thân trong gia đình lập mộ. Đa số là họ Trương mất cùng ngày. Từ đó suy đoán họ có thể mất do chiến tranh hoặc tai nan xe lửa. Hoặc họ là những công nhân phục vụ cho đường sắt này bị tai nạn rồi nằm lại nơi này. Bí ẩn một phần đã được giải mã.
Từ những thông tin trên cùng với tư liệu ghi lại thì ngày xưa ga cà bơ là nơi buôn bán , họp chợ sầm uất. Người dân ra đây để trao đổi nông sản mình làm ra được.
Tuy Tôi vẫn chưa tìm ra được những ngôi mộ của những phu xây dựng đường ray này thời pháp.Nhưng vẫn tìm thấy thêm thông tin, tư liệu quý giá về lịch sử đường tàu độc nhất thế giới bỏ hoang đến ngày này. mặt khác, sau chuyến hành trình tìm ra những ngôi mộ bí ẩn đó.Tôi còn thực hiện nhiều chuyến xuống nơi đây nhưng tuyệt nhiên vẫn không thấy hiện tượng gì kì lạ xảy ra nữa.
Hi vọng sẽ có chuyến hành trình tiếp theo và tìm thấy được những ngôi mộ của những người xây dựng đường sắt thời pháp....
Tiếp tục với câu chuyện giải mã bí ẩn đó. Tôi xin viết tiếp câu chuyện mà khi giờ đây vẫn mang cho tôi nhiều cảm xúc nhất.
Cỏ mọc um tùm, những công trình được dấu kín dưới những tán rừng mà ít ai biết đến. Kể cả tôi có đi qua đó cũng chưa chắc đã nhận ra đó là một trong những công trình đường sắt độc đáo nhất thế giới. Và những ngôi mộ bỏ hoang đó cũng không là ngoại lệ.
Có người nằm xuống chỉ được đánh dấu bằng những hòn đá, mà chỉ những người sống ở đây lâu năm mới biết. Còn có người hạnh phúc hơn khi nằm xuống vẫn còn tấm bia để người đời còn nhận ra họ.
Tò mò, muốn tìm hiểu xem thực hư nguồn gốc những ngôi mộ hoang đó và cũng muốn giải mã những chuyện kì lạ trong camera tôi vô tình ghi lại được .Tôi tiếp tục hành trình cùng bạn đồng hành xuống ga cà bơ 1 chuyến nữa.Trong chuyến hành trình ấy, nhiều chuyện không ngờ sảy đến với tôi. mời quý khán giả tiếp tục cùng tôi hành trình.
yt
Chuyến hành trình bắt đầu từ đầu giờ chiều, trời trong xanh, không một gợn mây. Chúng tôi mỗi người một chiếc xe mem theo đường ray xe lửa ngày xưa mà giờ đây là một
con đường mòn nhỏ, lổn chỗm đá. Đường rất khó đi. Chúng tôi bỏ xe lại ở nhà công nhân, nhà ga ngày xưa nay chỉ còn là tàn tích. Men qua con suối ranh giới giữa ninh thuận và lâm đồng đi tìm chú Rêu. một người dân sống ở đây từ thời ga xe lửa này còn hoạt động. Mong chú có thể giúp chúng tôi thêm thông tin gì quý giá hơn chăng.
Rất tiếc, hôm đó tôi không may mắn gặp được chú. chúng tôi tiếp tục hành trình của mình đi ra một cái mộ nằm đơn thân một mình ở sát cạnh đường ray.
Với mục đích tìm hiểu thêm lịch sử, muốn đọc được những chữ trên bia mộ rõ nhất có thể. Tôi và bạn đồng hành cùng thắp nhang khấn nguyện. sau đó, để rõ chữ hơn. chúng tôi dùng bột mì quét lên tấm bia mộ với mục đích làm hiện ra các chữ trên tâm bia đã bị thời gian bào mòn quá nhanh. Tuy nhiên bộ mì cũng sẽ không làm hư hại đến tấm bia ấy.
Một điều kì lạ có một khu mộ nằm sát ngay đường tàu, cũng sát ngay lô cốt bảo vệ đường tàu này và nó cũng nằm gần khu nhà công nhân phục vụ cho ga cà bơ này. Hiện tại khu mộ không ai lui tới nên cây bỏ mọc cao hơn cả đầu người. có những cây lớn mọc lên trên cả ngôi mộ.Càng đi, càng thắp hương chúng tôi càng thấy nhiều mộ hơn. ban đầu là 4 cái rùi 5 rùi 6 cái và giờ là cả khu mộ hiện ra. Riêng khu mộ này mọc lên 1 loại cây duy nhất. Chúng tôi đi xung quanh nhưng những chỗ nào có mộ mới mọc nhiều cây rừng này hơn. đó là một điều lạ. Ngoài ra chúng tôi còn phát hiện ra các cục đá được sắp kĩ càng theo từng ô riêng tuy giờ cây rừng đã mọc cao hơn đầu người.
Sau khi nhờ mọi người giải mã. chúng tôi có thông tin Những ngôi mộ này được lập vào thời kì vua bảo đại năm thứ 9. do người thân trong gia đình lập mộ. Đa số là họ Trương mất cùng ngày. Từ đó suy đoán họ có thể mất do chiến tranh hoặc tai nan xe lửa. Hoặc họ là những công nhân phục vụ cho đường sắt này bị tai nạn rồi nằm lại nơi này. Bí ẩn một phần đã được giải mã.
Từ những thông tin trên cùng với tư liệu ghi lại thì ngày xưa ga cà bơ là nơi buôn bán , họp chợ sầm uất. Người dân ra đây để trao đổi nông sản mình làm ra được.
Tuy Tôi vẫn chưa tìm ra được những ngôi mộ của những phu xây dựng đường ray này thời pháp.Nhưng vẫn tìm thấy thêm thông tin, tư liệu quý giá về lịch sử đường tàu độc nhất thế giới bỏ hoang đến ngày này. mặt khác, sau chuyến hành trình tìm ra những ngôi mộ bí ẩn đó.Tôi còn thực hiện nhiều chuyến xuống nơi đây nhưng tuyệt nhiên vẫn không thấy hiện tượng gì kì lạ xảy ra nữa.
Hi vọng sẽ có chuyến hành trình tiếp theo và tìm thấy được những ngôi mộ của những người xây dựng đường sắt thời pháp....
COMMENTS